Tại Việt Nam, sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống không chỉ là một hoạt động nghệ thuật của sự sáng tạo, mà còn là một hoạt động kinh tế. Việt Nam là quốc gia có nhiều tiềm năng xuất khẩu. Đây là một trong những mặt hàng luôn có nhu cầu nhập khẩu cao trên trường quốc tế. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam hiện đã có mặt tại hơn 163 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Ngành hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đã và đang phát triển với nhiều sản phẩm đa dạng. Các mặt hàng xuất khẩu chính sang các quốc gia khác là ví, vali, túi, mũ, ô, dù; đồ chơi, dụng cụ thể thao; hàng gốm sứ; sản phẩm mây, tre, cói, thảm; gỗ mỹ nghệ. Trong đó mặt hàng đặc trưng nhất là các sản phẩm từ mây đan tre, gốm sứ và hàng thêu thủ công. Phần lớn khách hàng trong nước và quốc tế đều bị thu hút bởi các mặt hàng này.
Đối với một sản phẩm thủ công mỹ nghệ, người tiêu dùng Nhật Bản luôn quan tâm đến 3 yếu tố:
Trong đó, yếu tố thứ 3 là quan trọng nhất, được người Nhật đặc biệt quan tâm. Bởi họ luôn đòi hỏi sản phẩm làm ra phải có “hồn”, thể hiện tâm tư, tình cảm của người lao động và mang nét độc đáo riêng.
Đọc thêm: Gửi đồ thủ công mỹ nghệ Macao giá cước tiết kiệm số 1
Người Nhật ngày nay dành nhiều sự quan tâm và ưa chuộng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Đây chính là lợi thế cho các việc xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang Nhật Bản. Tuy nhiên, người tiêu dùng Nhật Bản có những yêu cầu và đòi hỏi cực kỳ khắt khe đối với chất lượng của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Các sản phẩm phải đáp ứng từ chất liệu thân thiện với môi trường, đẹp về mặt hình thức và trang nhã, tinh tế, có tính ứng dụng cao, sử dụng được trong thời gian dài chính là những yếu tố mà người Nhật quan tâm.
Yếu tố chất liệu của hàng hóa cũng là thế mạnh để các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản. Các sản phẩm thủ công của nước ta chủ yếu được sản xuất các nguyên liệu thuần tự nhiên, chưa qua can thiệp công nghiệp như lá, mây, tre,… Tuy nhiên nên là những thành phần kết hợp sẽ giúp tăng độ bền cho sản phẩm và dễ dàng hơn cho người Nhật trong việc sử dụng sản phẩm.
Hầu hết các khách hàng Nhật Bản vốn thực dụng nên họ rất quan tâm tới hiệu quả sử dụng cũng như độ bền và tính ứng dụng của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Họ đòi hỏi đó phải là những sản phẩm độc đáo, tiện lợi, dễ sử dụng nhưng cũng cần có độ bền cao, sử dụng được trong thời gian dài và ở bất cứ đâu đều phù hợp. Người Nhật cũng chọn lối sống tối giản nên việc sản xuất và xuất khẩu những sản phẩm thủ công mỹ nghệ cồng kềnh và công năng không rõ ràng, chắc chắn sẽ không được ưa chuộng.
Tìm hiểu thêm: Chuyển phát nhanh hàng thủ công mỹ nghệ đi Washington (Hoa Kỳ)
Quý khách hàng có nhu cầu gửi hàng thủ công mỹ nghệ đi Nhật. Hãy liên hệ ngay qua số hotline của Air Aisia Cargo hoặc để lại số điện thoại để được nhận tư vấn.
Ngoài dịch vụ gửi hàng thủ công mỹ nghệ đi Nhật, Air Asia Cargo còn cung cấp dịch vụ:
Gửi phụ kiện trang trí cây thông Noel đi Canana ưu đãi số 1
Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng đường sắt giá rẻ, uy tín
Dịch vụ vận chuyển đường biển đi Mỹ tiết kiệm số 1
Vận chuyển hạt tiêu đi Trung Quốc với Airasia Cargo