Dịch vụ đăng kí giấy phép FDA cho thực phẩm, mỹ phẩm tại Airasia Cargo

Dịch vụ đăng kí giấy phép FDA cho thực phẩm, mỹ phẩm tại Airasia Cargo

FDA  là gì?

FDA là Food and Drug Administration (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ). FDA thuộc Bộ Y tế và Nhân sinh Hoa Kỳ, trụ sở được đặt tại Washington DC. Công dụng của FDA là giám sát và đánh giá chất lượng thực phẩm, dược phẩm có phù hợp với tiêu chí nhập khẩu vào Mỹ hay không.

Cục FDA được thành lập vào tháng 6 năm 1906. Khi đó, Tổng thống Theodore Roosevelt đã ký vào Đạo luật Thực phẩm và Dược phẩm của tiến sĩ Harvey Washington Wiley. Vị tiến sĩ này là người đã thu hút sự chú ý của cả nước cùng với Quốc hội Hoa Kỳ bởi các cuộc biểu tình vệ sinh công cộng.

Ban đầu, cơ quan này có tên là Cơ quan Thực phẩm, Thuốc và Thuốc trừ sâu (gọi tắt là USDA). Sau này, được rút gọn thành Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA).

Cho tới nay, Cục FDA đã có 223 văn phòng và 13 phòng thí nghiệm ngay tại Hoa Kỳ, Đảo Virgin và Puerto Rico. Bắt đầu từ 2008, họ mở văn phòng tại các nước khác như Trung Quốc, Ấn Độ, Costa Rica, Bỉ, Anh…

Vì sao phải đăng kí FDA?

Khi gửi hàng qua Mỹ, FDA là một trong những loại giấy tờ rất quan trọng. Những loại hàng hóa như: tôm khô, cá khô, bánh, kẹo, mứt, thuốc, trà… đều phải xin giấy chứng nhận này. Đây được xem là giấy thông quan để hàng hóa của bạn được nhập khẩu vào Hoa Kỳ.

Tất cả những mặt hàng thuộc FDA quản lý đều phải tuân thủ những quy định khắt khe của tổ chức này nếu muốn có được giấy chứng nhận FDA. Mỗi một Giấy chứng nhận FDA chỉ cấp riêng cho từng loại sản phẩm, không giới hạn số lượng hay trọng lượng.

Bởi tầm hoạt động của FDA là cực kỳ rộng lớn. Và sự kiểm soát chặt chẽ của tổ chức này về thực phẩm và dược phẩm, chúng ta có thể khẳng định rằng FDA là giấy chứng nhận và cực kỳ quan trọng khi bạn muốn gửi hàng đi Mỹ.

Tuy nhiên vẫn có những loại hàng được miễn đăng kí FDA

Những hàng hóa được miễn trừ không cần xin giấy chứng nhận FDA

  • Thực phẩm được làm ra bởi cá nhân
  • Hàng hóa được gửi đi Mỹ dưới dạng quà tặng cá nhân
  • Hàng cá nhân gửi tới cá nhân theo hình thức phi mậu dịch
  • Mẫu thực phẩm phi tiêu thụ có giá dưới 200USD. Đây là những món hàng bạn cần chứng minh nó là hàng mẫu, gửi đến các cơ sở sản xuất thực phẩm hoặc phòng thí nghiệm.
Ngoài những mặt hàng được nêu tên, tất cả các hàng hóa phải đăng kí FDA nếu muốn xuất  đi Mỹ

Đăng kí giấy phép FDA tại Airasia Cargo

dang-ky-giay-phep-fda-tai-aircargo
Đăng ký giấy phép FDA tại Airasia Cargo

Bởi vì hiện nay FDA chưa có văn phòng đại diện ở Việt Nam, việc quý khách tự đăng kí FDA khi có nhu cầu xuất thực phẩm , mỹ phẩm đi Mỹ sẽ rất khó khăn. Năm bắt nhu cầu của quý khách hàng Airasia Cargo Chúng tôi hỗ trợ  đăng ký FDA cho cơ sở THỰC PHẨM của  bao gồm:

  • Đăng ký số DUNS
  • Liên hệ đại lý FDA Hoa Kỳ
  •  Đăng ký cơ sở thực phẩm với FDA
  •  Nhận và cấp chứng chỉ FDA cho cơ sở sản xuất thực phẩm
  • Check nhãn sản phẩm, chỉnh sửa nhãn phù hợp với luật ở Mỹ

Đối với doanh nghiệp xuất THỰC PHẨM đi Mỹ

  • Đăng ký cơ sở thực phẩm (FFR)
  • Đăng ký FCE – Quy trình sản xuất thực phẩm chất lỏng và chất sệt có đóng hộp, đóng lon.
  • Đối tượng đăng ký: Cơ sở sản xuất, nhà máy sản xuất thực phẩm đóng hộp, đóng lon có chất lỏng, chất sệt.
  • Khai báo Prior Notice – Khi xuất hàng
  • FDA quy định doanh nghiệp xuất hàng phải khai báo chi tiết lô hàng đến FDA trong vòng 15 ngày trước khi hàng đến.
 Đối với doanh nghiệp xuất MY PHẨM đi Mỹ
Đăng ký mỹ phẩm tự nguyện (Voluntary Cosmetic Registration Program – VCRP) dành cho cơ sở sản xuất, đóng gói mỹ phẩm.
Ngoài ra, nếu doanh nghiệp đã xuất mỹ và có danh thu>1000$ sẽ có thủ tục báo cáo thành phần mỹ phẩm

Quy trình và thủ tục đăng kí giấy phép FDA tại Airasia Cargo như thế nào?

Với nhiều năm kinh nghiệm và tư vấn chuyên sâu về cấp chứng nhận FDA, chúng tôi hoàn toàn có thể giúp cho bạn sở hữu được giấy phép gửi hàng đi mỹ một cách nhanh. Sau đây là thủ tục đăng ký dành cho những ai chưa biết

Hồ sơ bao gồm

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh, thành lâp công ty
  • Địa chỉ của nhà máy sản xuất
  • Giấy phép HACCP/ISO 22000 (nếu có)
  • Thông tin liên hệ văn phòng đại diện tại Mỹ, người làm việc và chịu trách nhiệm về FDA

Về thời gian thực đăng ký giấy phép FDA:

  • Đối với mặt hàng là các sản phẩm mỹ phẩm: thời gian đăng ký là 04 tuần (từ khi nhận đủ thông tin)
  • Đối với mặt hàng là thực phẩm: thời gian đăng ký là 01 đến 02 ngày (từ khi nhận đủ thông tin)

 Tuy nhiên, đối với những khách hàng đăng ký là thực phẩm đóng hộp, đóng lon có chất lỏng, chất sệt phải đăng ký thêm FCE theo quy định.

Airasia Cargo thực hiện thủ tục xin chứng chỉ FDA cho doanh nghiệp đăng ký dịch vụ như sau:

  • Chúng tôi  tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp về các vấn đề liên quan đến hoạt động đăng ký giấy phép.
  • Sau khi tiếp nhận thông tin, Airasia Cargo hướng dẫn doanh nghiệp kê khai tất cả các thông tin đăng ký
  • Khi nhận đầy đủ thông tin sẽ tiến hành tạo tài khoản cho doanh nghiệp trên hệ thống.
  • Airasia Cargo đăng nhập vào FDA, đăng ký tài khoản và kê khai các chi tiết về sản phẩm trong FDA cho doanh nghiệp
  • Sau khi nhận được chi phí đã thanh toán, hệ thống FDA sẽ tự động cập nhật mã PIN và mã PCN vào tài khoản đã đăng ký trên hệ thống đăng ký FDA cho doanh nghiệp bạn.
  • Ngay sau có mã PIN và mã PCN, Airasia Cargo sẽ tiến hành nhập lên hệ thống FDA, Submit, ra số FDA tạm thời cho doanh nghiệp.
  • Bàn giao mã số FDA tạm thời đã được xác thực cho doanh nghiệp bạn.

Thời gian nhận được mã tạm thời: 3 ngày làm việc

Thời gian nhận được mã chính thức: Trường hợp toàn bộ thông tin, tài liệu bạn cung cấp đáp ứng yêu cầu đăng ký FDA. 15 – 20 ngày làm việc.

Doanh nghiệp của bạn đang cần xuất khẩu thực phẩm sang Mỹ hoặc nước ngoài, kinh doanh trên 𝐀𝐌𝐀𝐙𝟎𝐍, đang cần đăng ký FDA. Vui lòng truy cập www.airasiacargo.vn hoặc đối tác của chúng tôi www.indochinapost.com
Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ khác như: