Tương lai của chuyển phát nhanh: Sử dụng Drones vào trong Logistics

Tương lai của chuyển phát nhanh: Sử dụng Drones vào trong Logistics

Một tiếng vo ve nhẹ như tiếng ong bay bên ngoài và một chiếc máy bay không người lái – Drones đang chuyển món hàng được đặt gấp gáp – đó có lẽ là cách nhiều người tưởng tượng về máy bay không người lái trong lĩnh vực Logistics. Hiện tại có vẻ đã khác, nhưng ngày nay máy bay không người lái đã cung cấp các dịch vụ có giá trị cho các công ty Logistics. Chúng tôi trình bày hiện trạng của công nghệ máy bay không người lái trong lĩnh vực hậu cần và hướng tới tương lai.

Tương lai của chuyển phát nhanh: Sử dụng Drones vào trong Logistics
Tương lai của chuyển phát nhanh: Sử dụng Drones vào trong Logistics
Trong lĩnh vực Logistics vận tải và kho bãi, việc sử dụng Drones cho nhiều mục đích khác nhau. Điều này đang được nghiên cứu, thử nghiệm hoặc đã được triển khai. Drones có thể hữu ích cho hoạt động hậu cần trong ba lĩnh vực sau:
  • Giao hàng chặng cuối và vận chuyển khoảng cách ngắn đến trung bình: lựa chọn rõ ràng nhất. Nhưng không vận công cộng thường được quản lý chặt chẽ.
  • Quản lý hàng tồn kho và chọn đơn hàng: Cả hai đều tốn thời gian và công sức trong kho. Kết hợp với công nghệ quét, Drones nhanh hơn rất nhiều.
  • Giám sát và kiểm tra: Các trung tâm hậu cần thường lớn và khu vực ngoài trời không dễ giám sát. Drones giám sát theo dõi mọi thứ.

Cơ hội và thách thức của Drones Delivery

Tóm tắt lại, việc sử dụng máy bay không người lái hiện nay trong Logistics cho thấy rõ: Có một khoảng cách lớn giữa một mặt là kho hàng và nội bộ và mặt khác là hậu cần vận tải khi nói đến việc sử dụng Drones hiện tại. Nhưng tiềm năng trong tương lai cũng sẽ khác đáng kể.
Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều nghĩ đến hậu cần vận tải khi họ kết hợp hai từ “máy bay không người lái” và “Logistics”: máy bay trực thăng chở bưu kiện bay lơ lửng trên không để các nhà cung cấp dịch vụ Logistics. Hoặc nhà bán lẻ trực tuyến giao hàng trực tiếp cho người tiêu dùng thực hiện việc giao hàng chặng cuối linh hoạt và tùy chỉnh. Thực tế lại là một câu chuyện khác.
Điều đó không có nghĩa là máy bay không người lái không thể đóng một vai trò lớn trong lĩnh vực hậu cần. Chỉ là chúng đang làm điều đó theo một cách ít rõ ràng hơn.

Máy bay không người lái giao hàng cho khoảng cách ngắn và trung bình và chặng cuối

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: máy bay không người lái đóng vai trò là robot giao hàng. Cho đến nay, Drones được sử dụng chủ yếu để vận chuyển các lô hàng đặc biệt và nhỏ. Ví dụ, tại thành phố Bonn của Đức, DHL đã thử nghiệm việc giao thuốc đến một bệnh viện bên kia sông Rhine.
Những tiến bộ trong công nghệ cảm biến và thị giác do AI điều khiển đang mở rộng khả năng kỹ thuật của Drones. Đồng thời, các nhà sản xuất đang nghiên cứu Drones hạng nặng. Để có thể giao hàng có trọng lượng lớn hơn nhiều so với dược phẩm, phụ tùng thay thế. Hoặc mẫu trong phòng thí nghiệm: từ tải trọng ở phạm vi kilogram ba chữ số thấp đến toàn bộ tấn.
Máy bay không người lái hạng nặng có thể hữu ích ở khoảng cách trung bình. Nhưng tất nhiên chúng cần có cơ sở hạ tầng cất cánh và hạ cánh phù hợp. Vì vậy, những chiếc máy bay không người lái như vậy không còn phù hợp với dịch vụ hậu cần đô thị. Tuy nhiên, logistics đô thị là nơi áp lực lên chuỗi cung ứng lớn nhất do đơn hàng trực tuyến, tắc nghẽn giao thông, thiếu nhân viên và các quy định về môi trường. Có hai rào cản chính đối với việc sử dụng rộng rãi: thiếu giấy phép hoạt động trong không gian công cộng (trên không) và thiếu các lựa chọn hạ cánh ở các khu vực nội thành đông đúc.

Tương lai của máy bay không người lái trong lĩnh vực Logistics: Ưu điểm và nhược điểm

Tương lai của chuyển phát nhanh: Sử dụng Drones vào trong Logistics
Tương lai của chuyển phát nhanh: Sử dụng Drones vào trong Logistics

Ưu điểm của Drones trong Logistics

Ưu điểm của Drones trong Logistics chủ yếu nằm ở việc giảm chi phí bằng cách tiết kiệm nhân lực và thời gian. Một loạt các ứng dụng có thể có trong kho bãi và nội bộ. Có thể cung cấp tiềm năng đáng kể hiệu quả của quy trình.
Tăng hiệu quả chuyển thành bảo tồn tài nguyên. Điều này làm cho Drones trở thành một công cụ hiệu quả cho sự bền vững trong lĩnh vực Logistics. Động cơ điện của chúng, thậm chí trên những khoảng cách xa. Sẽ đóng góp nhiều hơn nếu nguồn điện cần thiết tốt nhất. Hoặc hoàn toàn đến từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Nhược điểm của Drones trong Logistics

Liên quan đến kho bãi và nội bộ. Không có nhược điểm rõ ràng nào đối với máy bay không người lái. Chúng cũng không đe dọa việc làm. Vì dù sao thì những vị trí tuyển dụng cũng khó tìm được người. Nhược điểm của công nghệ máy bay không người lái liên quan đến giao hàng và vận chuyển. Bao gồm các vấn đề về cấp phép, an toàn và không gian.

 

Đọc thêm….

Gửi khô cá lóc đi Pháp giá rẻ

Gửi thực phẩm khô cho học sinh Châu Âu,…