Từ năm 2019, các điểm đến nổi tiếng tại Việt Nam đã được nhiều gia đình tỷ phú Ấn Độ chọn làm nơi tổ chức lễ cưới. Mỗi đám cưới kéo theo vài trăm khách mời thuộc tầng lớp giàu có từ nhiều quốc gia. Sau Covid-19. Ngày càng nhiều gia đình Ấn Độ “kết” Việt Nam hơn. Hệ sinh thái. Du lịch – hàng không – văn hóa – ẩm thực tại Việt Nam nhanh chóng nhận thấy thị trường khách du lịch tiềm năng từ Ấn Độ. Và hàng không đã sẵn sàng trở thành mắt xích quan trọng phục vụ hệ sinh thái này.
Việt Nam – điểm đến cho những sự kiện hạnh phúc của người Ấn Độ
Đầu tháng 2.2024, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh thông tin về đám cưới của chú rể Vievek Dinodiya. Một tỷ phú người Ấn. Là giám đốc Công ty xuất nhập khẩu toàn cầu PL Global Impex Pte Ltd đã được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng Vinapearl Resort and Spa Hạ Long. Đám cưới trong 3 ngày đã thu hút khoảng 400 khách mời là các chủ doanh nghiệp, chính trị gia, các gia đình… đến từ Ấn Độ. Và nhiều quốc gia trên thế giới. Không chỉ dự đám cưới, các khách mời còn tham quan nhiều điểm đến nổi tiếng tại Hạ Long.
Quảng Ninh-một địa điểm thu hút khách du lịch Ấn Độ
Những sự kiện như vậy khiến cho Quảng Ninh nhanh chóng xác định Ấn Độ là thị trường tỷ dân nhiều tiềm năng của tỉnh. Và đã xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng. Giúp quảng bá mạnh mẽ Quảng Ninh với thị trường Ấn Độ.
Song, không chỉ Quảng Ninh, các địa phương khác như. Đà Nẵng, Phú Quốc cũng đều nhận thấy cơ hội quảng bá điểm đến cho du khách từ thị trường Ấn Độ. Mà một phần nguyên nhân ban đầu xuất phát từ sự lựa chọn Việt Nam. Là điểm đến đám cưới của các tỷ phú Ấn Độ từ năm 2019. Xu hướng này càng trở nên rõ rệt hơn sau dịch Covid-19, khi du lịch phục hồi.
Theo Viện Nghiên cứu phát triển du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam). Việt Nam là điểm đến mới, thực sự “hot” sau đại dịch. Việc gia tăng lượng khách Ấn là do du khách Ấn ưa thích các điểm có thời gian bay ngắn ở Đông Nam Á. Khí hậu, thiên nhiên đa dạng, ẩm thực phong phú, đa dạng loại hình du lịch (nghỉ dưỡng, khám phá). Món ăn Halal (theo tiêu chuẩn đạo Hồi) tại Việt Nam cũng rất dễ kiếm… khiến cho khách Ấn Độ không ngừng đến Việt Nam.
Tạo điều kiện cho du khách Ấn Độ
Việt Nam cũng đang tạo điều kiện thuận lợi hơn cho quá trình xin thị thực từ Ấn Độ. Thị thực (visa) điện tử được áp dụng cho tất cả công dân Ấn Độ. Có thời hạn 3 tháng và nhập cảnh nhiều lần.
Những sự phát triển liên tục của du khách Ấn tại thị trường Việt Nam. Khiến cho dung lượng thị trường vận tải hàng không Việt Nam – Ấn Độ đạt 900 nghìn lượt khách năm 2023. Gấp 3 lần so với 2019, theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam.
Phủ kín đường bay Ấn Độ, làm tròn hệ sinh thái du lịch – hàng không
Một thị trường du lịch có thực sự phát triển được hay không. Thì cầu nối hàng không sẽ là một trong những yếu tố quyết định đầu tiên. Vì chỉ có thuận lợi trong việc di chuyển. Hành khách mới đến và quay lại nhiều lần.
Không thể chậm trễ trước sức tăng trưởng nhanh của thị trường khách Ấn Độ. Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) ngay từ tháng 5 đã phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ. Và các đối tác tổ chức thành công chuỗi sự kiện khai trương Trung tâm thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn. Và chính thức đưa máy bay thân rộng Airbus A350 vào khai thác trên đường bay giữa Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Delhi (Ấn Độ). Thay cho các máy bay thân hẹp trước đây. Sự thay đổi dòng máy bay đánh dấu nỗ lực từ chất và lượng của Vietnam Airlines. Không đơn thuần là “phủ kín” điểm đến.
Tăng cường chuyến bay
Vietnam Airlines đã chung tay với Vietravel, VinGroup, SunGroup. Và các hãng lữ hành của Ấn Độ hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam và Ấn Độ ở cả hai nước. Đồng tổ chức sự kiện, lễ hội, hội chợ du lịch nhằm khai thác hiệu quả các đường bay của Vietnam Airlines. V sản phẩm du lịch của các đơn vị. Cũng ngay từ tháng 5, Vietnam Airlines khai thác 4 chuyến/tuần (thứ Hai, Tư, Sáu, Chủ nhật). Đối với đường bay giữa Hà Nội và Delhi 3 chuyến/tuần (thứ Ba, Năm, Bảy) giữa TP. Hồ Chí Minh và Delhi bằng máy bay thân rộng Airbus A350 – dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu. Thân thiện với môi trường. Như vậy, Vietnam Airlines đã khai thác đường bay thẳng giữa các trục lớn từ Hà Nội. TP. Hồ Chí Minh và Delhi và bay thẳng giữa Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Mumbai.
Cầu nối quan trọng
Ngoài ra, Vietnam Airlines còn là cầu nối quan trọng trong việc kết nối kinh tế. Chính trị và văn hóa giữa 2 nước. Các chuyến bay giúp các nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận thị trường. Tạo động lực cho các hoạt động thương mại và đầu tư song phương. Các đường bay giữa Việt Nam và Ấn Độ còn đóng góp vào việc phát triển hợp tác chính trị bằng việc tạo điều kiện thuận lợi cho các sự kiện ngoại giao. Hội nghị quốc tế, từ đó củng cố mối quan hệ ngoại giao vững chắc giữa hai nước. Về mặt văn hóa, Vietnam Airlines còn là cầu nối đưa du khách Ấn Độ đến khám phá vẻ đẹp của Việt Nam. Và ngược lại.
Kết quả
Kể từ thời điểm mở đường bay thẳng, Vietnam Airlines đã khai thác. Hơn 1.600 chuyến bay và phục vụ hơn 240 nghìn khách trên các chuyến bay đến và đi từ Ấn Độ. Đặc biệt, hệ số sử dụng ghế đạt gần 80% trong năm 2024. Gấp 1,5 lần so với năm 2022. Điều này chứng tỏ nhu cầu đi lại của du khách và doanh nhân giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ ngày càng cao hơn. Sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ hai nước sẽ là tiền đề quan trọng cho ngành du lịch. Hàng không và các kết nối kinh tế, văn hóa, xã hội giữa Việt Nam và Ấn Độ “cất cánh”.
https://indochinapost.vn/dich-vu-booking-tai-hang-khong-tu-ha-noi-di-valenzuela-an-toan.html/