Thủ tướng yêu cầu cấp ngay slot cho Emirates bay đến Đà Nẵng, không để chạy chọt

Thủ tướng yêu cầu cấp ngay slot cho Emirates bay đến Đà Nẵng, không để chạy chọt

Thủ tướng yêu cầu cấp ngay slot cho Emirates bay đến Đà Nẵng, không để chạy chọt

Để xác định thời gian cất cánh chính xác cho chuyến bay của EK trong khung giờ 22 giờ, nhà chức trách hàng không đã phối hợp với Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT). Quá trình làm việc tập trung vào bố trí quầy thủ tục hành khách và nhu cầu sử dụng quầy của EK.

Đề xuất thời gian cất cánh

AHT đã phản hồi về việc bố trí quầy thủ tục cho EK. Dựa trên các yếu tố liên quan, AHT đề xuất thời gian cất cánh dự kiến là 22 giờ 15 phút địa phương. Đề xuất này được đưa ra sau khi xem xét các khung giờ liền kề và thực tế khai thác tại sân bay.

Sau khi nhận báo cáo từ AHT, Cục Hàng không Việt Nam đã đánh giá phương án này. Cục nhận thấy thời gian cất cánh 22 giờ 15 phút là hợp lý, phù hợp với cơ sở hạ tầng và lịch trình khai thác chung. Điều này giúp giảm áp lực cho hệ thống sân bay, hạn chế tình trạng quá tải tại khu vực làm thủ tục và cổng lên máy bay.

Thủ tướng yêu cầu cấp ngay slot cho Emirates bay đến Đà Nẵng, không để chạy chọt
Thủ tướng yêu cầu cấp ngay slot cho Emirates bay đến Đà Nẵng, không để chạy chọt

Quyết định chính thức từ Cục Hàng không

Ngày 7/1, nhà chức trách hàng không Việt Nam đã gửi điện văn đề nghị EK điều chỉnh thời gian cất cánh theo phương án trên. Ngay trong ngày, EK đã phản hồi đồng ý và đề nghị Cục đưa thời gian hạ, cất cánh vào danh sách slot chờ theo đề xuất gửi ngày 27/12/2024.

Cục Hàng không Việt Nam đã cấp slot cho EK từ ngày 7/1. Quyền vận chuyển cũng được hoàn thành cấp từ ngày 24/1. Điều này tạo điều kiện cho EK hoàn thiện hồ sơ cấp phép bay theo quy định. Việc cấp slot giúp hãng chủ động sắp xếp chuyến bay.

Quy trình cấp phép bay

Hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam chưa nhận được đề nghị cấp slot từ các cơ quan Đà Nẵng. Tuy nhiên, Cục khẳng định sẽ cấp phép bay cho EK sau khi hãng nộp đủ hồ sơ trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ GTVT.

Thời gian xử lý cấp phép bay tối đa là 7 ngày làm việc. Khi hoàn tất, EK có thể chính thức khai thác chuyến bay theo lịch trình mới. Điều này cho thấy quy trình quản lý hàng không tại Việt Nam đang được thực hiện một cách chặt chẽ, đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả trong việc điều phối các chuyến bay quốc tế.

Ảnh hưởng đến hoạt động hàng không

Việc điều chỉnh lịch trình cất cánh giúp tối ưu hóa khai thác sân bay. Thời gian mới phù hợp hơn với công suất phục vụ của nhà ga. Đồng thời, đảm bảo sự ổn định trong vận hành các chuyến bay quốc tế. Điều này có tác động tích cực đến việc điều phối không lưu, giúp giảm tình trạng tắc nghẽn trong giờ cao điểm.

Hãng EK cũng có lợi khi giảm thiểu rủi ro liên quan đến trễ chuyến. Điều này góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của hành khách. Hành khách sẽ có thêm thời gian hoàn thành các thủ tục cần thiết mà không phải chịu áp lực về thời gian, đặc biệt trong bối cảnh số lượng chuyến bay quốc tế ngày càng tăng.

Điều chỉnh này giúp hãng khác dễ điều phối nhân sự. Lịch trình hợp lý giúp sân bay vận hành trơn tru. Hành khách và hãng bay đều hưởng lợi.

Kết luận

Chuyến bay của EK sẽ cất cánh vào 22 giờ 15 phút theo phương án mới. Quy trình cấp phép đang được triển khai đúng quy định. Nhà chức trách hàng không cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hãng. Sự phối hợp giữa các bên liên quan sẽ đảm bảo chuyến bay diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Cục Hàng không sẽ tiếp tục theo dõi, hỗ trợ điều chỉnh. Việc này giúp nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không. Điều này cũng cải thiện hình ảnh hàng không Việt Nam.

Nam Tiếp Viên Alaska Airlines Can Thiệp Giải Cứu Hành Khách Bị Tấn Công

Su-57 và F-35 Gây Chú Ý Khi Cùng Xuất Hiện tại Aero India 2025

Booking tải hàng không từ Việt Nam đi Nebraska, Mỹ giá rẻ 

Booking tải hàng không từ Việt Nam đi Wisconsin, Mỹ