Nguy cơ ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất: Dùng xe buýt trung chuyển hành khách

Nguy cơ ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất: Đề xuất dùng xe buýt trung chuyển

Nguy cơ ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất: Đề xuất dùng xe buýt trung chuyển

Do những lo ngại về nguy cơ ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất, cục Hàng không Việt Nam đề xuất dùng xe buýt trung chuyển. Giải pháp này nhằm giảm tình trạng ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất trong cao điểm Tết 2025. Giải pháp kỳ vọng giúp giao thông khu vực sân bay thông thoáng hơn.

Tăng kỷ lục chuyến bay dịp Tết

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng, chuyến bay dịp Tết năm nay tăng kỷ lục. Dự báo cho biết sẽ có 1.000 chuyến bay mỗi ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, hạ tầng sân bay hiện chưa đáp ứng tốt nhu cầu.

Sân bay Tân Sơn Nhất nằm ngay trung tâm TP.HCM. Nó là khu vực thường xuyên ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Ông Uông Việt Dũng cho biết: “Chúng ta cần phương án xử lý kịp thời.”

Nguy cơ ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất: Dùng xe buýt trung chuyển hành khách
Nguy cơ ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất: Dùng xe buýt trung chuyển hành khách

Thách thức giao thông tại khu vực sân bay

Tình trạng kẹt xe tại vòng xoay Lăng Cha Cả gây khó khăn. Taxi không vào được sân bay đón khách do kẹt xe. Hành khách phải chờ rất lâu.

Ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam, nhấn mạnh: “Việc kẹt xe ảnh hưởng nghiêm trọng đến hành khách.” Nhiều chuyến bay có nguy cơ bị chậm hoặc hủy chuyến.

Đề xuất dùng xe buýt trung chuyển

Tại cuộc họp, Cục trưởng Uông Việt Dũng đề xuất phương án xe buýt trung chuyển. Xe buýt sẽ đưa hành khách từ nhà ga ra các điểm trung chuyển. Tại đây, hành khách dễ dàng bắt taxi hoặc xe ôm công nghệ.

Các điểm trung chuyển sẽ được bố trí tại vị trí thuận lợi. Hai địa điểm đề xuất là bến xe buýt Phổ Quang và công viên Gia Định.

Ưu tiên xe buýt trong lưu thông

Để đảm bảo hiệu quả, xe buýt trung chuyển sẽ được cấp phù hiệu nhận diện riêng và ưu tiên lưu thông trên các tuyến đường đông đúc. Điều này giúp giảm thời gian di chuyển của xe buýt, đồng thời góp phần giải phóng ùn tắc tại sân bay.

Phương án này cũng được kỳ vọng sẽ giảm tình trạng taxi và xe ôm công nghệ từ chối khách đi quãng đường ngắn, vốn là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng ùn ứ trở nên nghiêm trọng hơn.

Chuẩn bị toàn diện cho cao điểm Tết

Ngoài giải pháp xe buýt trung chuyển, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không tăng cường máy bay và số chuyến bay để đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp Tết. Các đơn vị liên quan được yêu cầu chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thiết bị và phối hợp chặt chẽ để xử lý kịp thời mọi tình huống phát sinh.

Cục trưởng Uông Việt Dũng nhấn mạnh: “Đây là thời điểm ngành hàng không phải đối mặt với áp lực lớn nhất trong năm. Chúng ta cần làm mọi cách để không hành khách nào bị bỏ lại hoặc không được phục vụ chu đáo.”

Giải pháp dài hạn cho sân bay Tân Sơn Nhất

Trong khi các phương án ngắn hạn như xe buýt trung chuyển được triển khai để giải quyết tình trạng ùn tắc trong dịp Tết, vấn đề nâng cấp cơ sở hạ tầng sân bay vẫn là một bài toán cần được giải quyết trong dài hạn.

Việc mở rộng sân bay và nâng cao năng lực phục vụ hành khách được đánh giá là cần thiết để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, đồng thời giảm bớt áp lực cho giao thông khu vực.

Kỳ vọng từ hành khách

Phương án dùng xe buýt trung chuyển đã nhận được nhiều ý kiến tích cực từ cộng đồng. Đồng thời, nhiều người hy vọng rằng giải pháp này sẽ giúp giảm bớt thời gian chờ đợi và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc di chuyển, đặc biệt trong những ngày cận Tết khi nhu cầu đi lại tăng đột biến.

Với sự phối hợp chặt chẽ từ các bên liên quan, ngành hàng không kỳ vọng sẽ vượt qua cao điểm Tết 2025 một cách suôn sẻ, đảm bảo hành khách được phục vụ tốt nhất và giảm thiểu tình trạng ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất .

AirAsia Đặt Mục Tiêu 5 Triệu Lượt Khách Tới Sabah Năm 2025 

Sản Lượng và Giá Cước Hàng Không Bắt Đầu Giảm Sau Khi Đạt Đỉnh Ở Quý IV

Chuyển hàng tiểu ngạch từ Cam Túc, Trung Quốc về Hồ Chí Minh

THỦ TỤC NHẬP KHẨU MÁY TÍNH ĐỂ BÀN