Ngành hàng không sắp ‘bỏ túi’ số tiền lớn chưa từng có trong lịch sử

Ngành hàng không sắp 'bỏ túi' số tiền lớn chưa từng có trong lịch sử

Những dự báo và phân tích từ IATA và CNN nhấn mạnh sự phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng không toàn cầu sau đại dịch COVID-19, đồng thời cũng chỉ ra những thách thức lớn mà ngành phải đối mặt. Dưới đây là một số điểm đáng chú ý:

Sự phục hồi của ngành hàng không

  1. Doanh thu và lượng hành khách đạt đỉnh mới:
    • Doanh thu dự kiến vượt 1.000 tỷ USD vào năm 2025, với số lượng hành khách kỷ lục 5 tỷ lượt.
    • Lợi nhuận trung bình trên mỗi hành khách tăng từ 6,40 USD năm nay lên 7 USD vào năm 2025.
Ngành hàng không sắp 'bỏ túi' số tiền lớn chưa từng có trong lịch sử
Ngành hàng không sắp ‘bỏ túi’ số tiền lớn chưa từng có trong lịch sử
  1. Tăng trưởng nhờ nhu cầu di chuyển:
    • Sau khi các hạn chế COVID-19 được gỡ bỏ, nhu cầu bay tăng mạnh, góp phần phục hồi lợi nhuận và cho phép các hãng hàng không tăng giá vé.

Sự chênh lệch trong hiệu quả kinh doanh

  1. Các khu vực dẫn đầu:
    • Hãng hàng không Trung Đông dẫn đầu với lợi nhuận 24 USD/hành khách.
    • Hãng Mỹ (12 USD/khách) và châu Âu (9 USD/khách) đứng thứ hai và thứ ba.
  2. Khu vực có lợi nhuận thấp:
    • Các hãng ở châu Phi, châu Mỹ Latinh và châu Á – Thái Bình Dương dự kiến có lợi nhuận dưới mức trung bình.

Thách thức và hạn chế

  1. Chi phí cao do chuỗi cung ứng và thiếu máy bay:
    • Sự chậm trễ trong giao máy bay từ Airbus và Boeing làm tăng chi phí vận hành.
    • Máy bay cũ kém hiệu quả phải hoạt động lâu hơn, ảnh hưởng đến môi trường và chi phí.
  2. Không phận đóng cửa và xung đột toàn cầu:
    • Các không phận bị đóng cửa khiến lộ trình bay dài hơn, tăng chi phí nhiên liệu và gây chậm trễ.
Ngành hàng không sắp 'bỏ túi' số tiền lớn chưa từng có trong lịch sử
Ngành hàng không sắp ‘bỏ túi’ số tiền lớn chưa từng có trong lịch sử
  1. Mục tiêu giảm phát thải carbon:
    • Ngành hàng không đang đối mặt với áp lực giảm phát thải để đạt mục tiêu “phát thải ròng bằng 0” vào năm 2050.
    • Sự thay đổi chính sách của Mỹ có thể làm chậm tiến trình này.

Tác động môi trường

  • Hàng không chiếm 2,5% lượng khí thải carbon toàn cầu, nhưng vai trò của ngành là rất lớn trong việc đạt mục tiêu giữ mức nóng lên toàn cầu không quá 1,5°C.

Nhận định chung

  • Tín hiệu tích cực: Sự hồi phục của ngành là minh chứng cho nhu cầu mạnh mẽ và vai trò quan trọng của hàng không trong nền kinh tế toàn cầu.
  • Thách thức dài hạn: Ngành cần cải thiện hiệu quả vận hành, giảm tác động môi trường, và vượt qua những hạn chế từ chuỗi cung ứng để duy trì tăng trưởng bền vững.

Đọc thêm:

Tất cả những điều cần biết về ICAO – Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế. Booking tải Hàng không rẻ nhất Air Asia

Vận chuyển quần áo từ Việt Nam đến Nhật Bản dễ dàng, an toàn

TÌM HIỂU SÂN BAY ĐẸP NHẤT Ở NHẬT BẢN – BEN TRE LOGISTICS