Cục Hàng Không Việt Nam: Không Đánh Đổi An Toàn Hàng Không Dù Thiếu Máy Bay
Trước tình trạng thiếu máy bay khai thác do lệnh triệu hồi động cơ Pratt & Whitney, Cục Hàng không Việt Nam (CHKVN) yêu cầu các đơn vị không đánh đổi an toàn bằng bất cứ lý do gì.
Theo Hội đồng kiểm soát rủi ro an toàn hàng không (ASRMC), các yếu tố con người là nguyên nhân gây nguy hiểm khi bay, gồm:
✔ Không tuân thủ quy trình bảo dưỡng, khai thác.
✔ Sơ suất trong điều hành bay.
🔹 Nghiêm túc thực hiện chỉ thị, kết luận của Hội đồng ASRMC & CHKVN.
🔹 Loại bỏ tư tưởng chủ quan, lơ là trong công tác an toàn.
🔹 Rà soát, cập nhật tiêu chuẩn nhân sự, đảm bảo đủ số lượng & chất lượng nhân viên hàng không.
🔹 Tăng cường kiểm tra giám sát nội bộ, kịp thời khắc phục rủi ro.
🔹 Phòng chống tiêu cực trong tuyển dụng, huấn luyện, cấp phép.
🔹 Hạn chế tối đa việc phê chuẩn sai lệch kỹ thuật hoặc trì hoãn sửa chữa máy bay.
🔹 Rà soát quy định kiểm soát pin lithium, đảm bảo thông báo đầy đủ thông tin an toàn đến hành khách.
🔹 Bổ sung chương trình giám sát rủi ro, tập trung vào tồn tại & hạn chế đã nhận diện.
🔹 Tăng cường huấn luyện nội bộ, nâng cao kỷ luật & trách nhiệm giám sát viên an toàn.
CHKVN khẳng định sẽ không thỏa hiệp với bất kỳ lý do nào ảnh hưởng đến an toàn hàng không, đặc biệt trong bối cảnh thiếu máy bay & chi phí vận hành tăng cao.
Xem thêm:
Vietjet và Satair Hợp Tác Chiến Lược: Tối Ưu Hóa Chuỗi Cung Ứng từ Airbus
Cảng Vụ Hàng Không Miền Nam Đề Nghị Trả Đất Lấn Chiếm Sân Bay Buôn Ma Thuột Về Địa Phương