Tình Hình Các Hãng Hàng Không Quốc Tế Tại Tân Sơn Nhất: Thực Tế và Những Khó Khăn Cần Khắc Phục

Tình Hình Các Hãng Hàng Không Quốc Tế Tại Tân Sơn Nhất: Thực Tế và Những Khó Khăn Cần Khắc Phục

Tình Hình Các Hãng Hàng Không Quốc Tế Tại Tân Sơn Nhất: Thực Tế và Những Khó Khăn Cần Khắc Phục

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất là một trong những sân bay lớn nhất tại Việt Nam. Sân bay này không chỉ phục vụ hành khách trong nước mà còn là điểm đến của nhiều hãng hàng không quốc tế. Gần đây, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam đã tiến hành thanh tra hoạt động của các hãng hàng không nước ngoài tại đây. Kết quả thanh tra cho thấy nhiều thông tin quan trọng về hoạt động của các hãng hàng không này.

Kết Quả Thanh Tra

Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam đã công bố kết quả thanh tra từ ngày 30 tháng 9 đến ngày 5 tháng 11 năm 2024. Các hãng hàng không nước ngoài hoạt động tại Tân Sơn Nhất đã chấp hành tương đối đầy đủ các quy định của pháp luật hàng không dân dụng Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số vấn đề cần khắc phục.

Trong lĩnh vực khai thác tàu bay, các hãng hàng không đều được cấp Giấy chứng nhận người khai thác tàu bay cho người khai thác tàu bay nước ngoài (FAOC). Họ cũng khai thác các chuyến bay thường lệ theo phép bay mùa được cấp. Điều này cho thấy các hãng hàng không đã thực hiện tốt quy định về khai thác tàu bay.

An Ninh Hàng Không

Về an ninh hàng không, các hãng đều được Cục Hàng không chấp thuận chương trình an ninh hàng không. Chương trình này đã được nhà chức trách hàng không nước sở tại phê chuẩn. Các hãng cũng đã triển khai đào tạo, huấn luyện về an ninh hàng không cho nhân viên. Điều này đảm bảo an ninh hàng không cho các chuyến bay.

Các hãng hàng không cũng đã thông tin, tuyên truyền cho hành khách biết các quy định về an ninh hàng không. Điều này giúp hành khách hiểu rõ hơn về quy trình an ninh tại sân bay. Tuy nhiên, vẫn cần cải thiện hơn nữa để nâng cao ý thức của hành khách.

<yoastmark class=

Chất Lượng Dịch Vụ

Chất lượng dịch vụ hàng khách tại cảng hàng không cũng là một yếu tố quan trọng. Các hãng hàng không đã ban hành, tổ chức thực hiện và tuyên truyền Quy trình phục vụ hành khách tại cảng hàng không. Họ cũng thực hiện tương đối đầy đủ các quy định về bồi thường ứng trước không hoàn lại.

Tuy nhiên, một số hãng hàng không vẫn còn tồn tại vấn đề trong việc cung cấp dịch vụ. Một số chuyến bay bị chậm, gián đoạn hoặc hủy chuyến. Theo quy định, các hãng phải cung cấp thông tin về tình trạng chuyến bay cho cảng hàng không. Họ cũng cần bố trí nhân viên thông báo và tổ chức cung cấp dịch vụ cho hành khách.

Những Vấn Đề Cần Khắc Phục

Dù có nhiều kết quả tích cực, một số hãng hàng không vẫn chưa thực hiện đầy đủ các quy định. Một số hãng như Korean Airlines (KE), Eva Air (BR) và Japan Airlines (JL) chưa được cấp quyền vận chuyển hàng không thường lệ đến và đi từ Việt Nam. Điều này gây khó khăn cho hoạt động của họ tại Tân Sơn Nhất.

Ngoài ra, một số hãng như KE, Asiana Airlines (OZ), Emirates (EK), JL, Singapore Airlines (SQ), China Airlines (CI) và Cambodia Angkor Air (K6) không cung cấp thông tin về tình trạng chuyến bay bị chậm cho Cảng vụ hàng không miền Nam. Điều này gây bất tiện cho hành khách và ảnh hưởng đến uy tín của các hãng.

China Airlines cũng không thực hiện thông báo cho hành khách về chuyến bay CI177 ngày 2 tháng 11 năm 2024 bị chậm. Hãng này đã không xin lỗi hành khách theo quy định. Điều này cho thấy sự thiếu sót trong việc chăm sóc khách hàng của hãng.

Vấn Đề Bồi Thường

Một số hãng không bồi thường theo quy định. Điều này gây bức xúc cho hành khách bị thiệt hại. Hay một số hãng không cung cấp thông tin hủy chuyến. Điều này dẫn đến thiếu minh bạch trong khiếu nại.

Kết Luận

Kết quả thanh tra của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy các hãng hàng không nước ngoài tại Tân Sơn Nhất đã thực hiện nhiều quy định. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề cần khắc phục. Để nâng cao chất lượng dịch vụ, các hãng hàng không cần cải thiện quy trình thông tin cho hành khách.

Việc tuân thủ các quy định về an ninh hàng không và chất lượng dịch vụ là rất quan trọng. Điều này không chỉ giúp bảo vệ hành khách mà còn nâng cao uy tín của các hãng hàng không.

Xem thêm: