Tony Fernandes, CEO của Capital A – công ty mẹ của AirAsia, đã chia sẻ về kết quả kinh doanh ấn tượng, chiến lược phát triển và những thành tựu nổi bật của AirAsia trong hơn hai thập kỷ qua.
Kết Quả Kinh Doanh Nổi Bật của AirAsia
Trong quý II/2023, AirAsia đạt doanh thu 3,2 tỷ ringgit Malaysia (672 triệu USD), tăng trưởng 115% so với cùng kỳ năm 2022. Các chỉ số chính bao gồm:
- Lợi nhuận Ebitda: 462 triệu ringgit (9.702 USD), tăng 325% so với năm trước.
- Mảng hàng không: Doanh thu 2,9 tỷ ringgit (609 triệu USD), Ebitda đạt 405 triệu ringgit (8.505 USD).
- Giá vé trung bình: 205 ringgit (43,2 USD), giảm nhẹ 4% nhưng vẫn cao hơn 15% so với năm 2019.
AirAsia cũng đã phục hồi:
- 77% lượng khách so với trước đại dịch.
- 74% công suất vận chuyển so với năm 2019.
Đến cuối năm 2023, hãng dự kiến tái vận hành 200 máy bay và đạt doanh thu phụ trợ trên mỗi hành khách lên đến 358 triệu USD, tăng 27% so với trước đại dịch.
Những Thành Tựu Đáng Tự Hào
- 14 năm liên tiếp giành danh hiệu “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới” từ Skytrax, vượt qua 325 hãng hàng không toàn cầu.
- Phục hồi nhanh chóng sau đại dịch nhờ chiến lược đúng đắn, văn hóa tập thể mạnh mẽ, và tập trung vào thị trường ASEAN.
- Tích hợp thành công 4 hãng hàng không chặng ngắn (Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines) dưới AirAsia Aviation Group, tối ưu chi phí bảo trì và vận hành.
Chiến Lược Phát Triển Trong Tương Lai
Tăng Cường Khai Thác Tại ASEAN
- Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm với 314 chuyến bay hàng tuần, bao gồm:
- 6 đường bay đến Thái Lan.
- 7 đường bay đến Malaysia.
- Tháng 11/2023, AirAsia Campuchia – thị trường thứ 5 tại ASEAN – sẽ chính thức đi vào hoạt động.
Đổi Mới Công Nghệ Và Dịch Vụ
- Triển khai hệ thống nhận dạng khuôn mặt sinh trắc học để đảm bảo trải nghiệm không tiếp xúc.
- Ra mắt dịch vụ FastPass, cho phép mang hành lý xách tay đến 14 kg và vào làn ưu tiên nhập cảnh.
- Giới thiệu nhiều chương trình khuyến mãi như vé 0 đồng, kết hợp cùng bảo hiểm “không chậm trễ”.
Tăng Hiệu Quả Hoạt Động
- Áp dụng mô hình chi phí thấp với thời gian quay vòng 25 phút giữa các chuyến bay, nhờ quy trình đồng bộ và tối ưu hóa mọi khâu vận hành.
Tầm Nhìn Của Tony Fernandes
Tony Fernandes từng mơ ước mang đến các chuyến bay giá rẻ cho người dân châu Á. Từ hai máy bay ban đầu, AirAsia giờ đây sở hữu hơn 200 máy bay và dự kiến đạt 300 chiếc trong tương lai, phục vụ hơn 150 điểm đến.
“Trong nguy luôn có cơ,” Fernandes nhấn mạnh. Ông biến AirAsia thành biểu tượng của ngành hàng không giá rẻ, đồng thời mở rộng thành nền tảng du lịch kỹ thuật số với ứng dụng siêu tiện ích, kết hợp đặt vé, khách sạn, taxi, đồ ăn, và các dịch vụ fintech.
AirAsia – Dẫn Đầu Thị Trường Hàng Không Giá Rẻ
Với chiến lược rõ ràng, hiệu quả và những đổi mới liên tục, AirAsia không chỉ phục hồi nhanh chóng sau đại dịch mà còn khẳng định vị thế hãng hàng không giá rẻ hàng đầu thế giới, đặc biệt tại thị trường ASEAN.
Xem thêm:
AirAsia Đặt Mục Tiêu 5 Triệu Lượt Khách Tới Sabah Năm 2025
Sản Lượng và Giá Cước Hàng Không Bắt Đầu Giảm Sau Khi Đạt Đỉnh Ở Quý IV
Chuyển hàng tiểu ngạch từ Cam Túc, Trung Quốc về Hồ Chí Minh
THỦ TỤC NHẬP KHẨU MÁY TÍNH ĐỂ BÀN