Các sân bay lớn nhất thế giới

Các sân bay lớn nhất thế giới thường được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Như diện tích, lưu lượng hành khách, và số lượng chuyến bay. Dưới đây là danh sách một số sân bay lớn nhất thế giới theo diện tích và lưu lượng hành khách:

Sân bay King Fahd ở Ả Rập Xê Út là một trong những cảng hàng không lớn và quan trọng nhất thế giới. Với diện tích khoảng 780 km². Đón hơn 10 triệu hành khách hàng năm. Sân bay có 2 đường băng và 3 nhà ga. Một nhà ga hành khách 6 tầng.  Một nhà ga cho các hãng hàng không tư nhân và một nhà ga đặc biệt dành cho hoàng gia. Sân bay còn có một vườn ươm cây, khu mua sắm riêng biệt. Và một nhà thờ Hồi giáo trên tầng mái với sức chứa 2.000 người. Nhà ga hành khách có 3 tầng dùng cho các thủ tục hàng không.

Sân bay lớn nhất thế giới

Denver International Airport được nhiều tạp chí uy tín bình chọn là sân bay tốt nhất Bắc Mỹ. Một trong những điều vô cùng được lòng thực khách đó chính là về chất lượng dịch vụ và tiêu chuẩn an toàn cao tại sân bay. Sân bay này đã đạt được danh hiệu sân bay xanh nhất nước Mỹ. Nhờ sử dụng công nghệ năng lượng mặt trời tiên tiến. Hệ thống năng lượng mặt trời được triển khai trên nhiều khu vực của sân bay. Từ mái nhà đến trạm sạc xe điện. Giúp giảm lượng khí thải carbon và sử dụng năng lượng tái tạo. Với 625.884 lượt bay trong 1 năm đã giúp Denver dành vị trí thứ 5 thế giới về số lượng máy bay cất/hạ cánh

Sân bay Paris-Charles-de-Gaulle còn được biết đến với tên gọi khác Roissy. Đây là sân bay quốc tế lớn nhất ở Pháp. Và là một trong những sân bay có lịch sử hình thành lâu đời và quan trọng nhất trên thế giới. Nằm cách thủ đô Paris 25km về phía Đông Bắc. Sân bay này đóng vai trò là trung tâm chuyển tiếp chính của Air France và trạm trung chuyển châu Âu của Delta Air Lines. Mỗi năm, sân bay phục vụ gần 70 triệu lượt khách đến du lịch. Và là một trong những trung tâm khai thác hàng hóa sôi động thứ 2 ở châu Âu.

Sân bay lớn nhất thế giới

Đây là sân bay lớn thứ 5 trên thế giới với diện tích 52.6 km2. Nằm trong 3 sân bay phục vụ khu vực Washington – Baltimore, Dulles đứng thứ 28 trong danh sách sân bay bận rộn trên toàn thế giới. Sân bay này được khai trương vào năm 1962. Và mang tên của John Foster Dulles – người từng là Ngoại trưởng thứ 52 của Hoa Kỳ. Với 139 cổng, Dulles đón chào khoảng 60.000 hành khách bay hàng ngày và kết nối với hơn 125 điểm đến trên khắp thế giới.

sân bay lớn nhất thế giới

Sân bay quốc tế Đại Hưng Bắc Kinh (PKX) là sân bay lớn nhất Trung Quốc và xếp thứ 6 trên toàn thế giới. Nằm ở biên giới giữa Lang Phường và thủ đô Bắc Kinh. Sân bay này đã được xây dựng và khai trương vào năm 2019. Điểm đặc biệt của sân bay là tòa nhà ga lớn trên thế giới với chiều rộng 700.000 m2 vô cùng ấn tượng. Sân bay Đại Hưng Bắc Kinh sử dụng 4 đường băng dân sự và 1 đường băng quân sự. Đây là sân bay duy nhất trên thế giới có sân ga 2 tầng được sử dụng cho khởi hành và hạ cánh.

Sân bay quốc tế O’Hare nằm tại Chicago, Illinois, cách trung tâm thành phố Chicago Loop 27km về phía Tây Bắc. Sân bay này có diện tích hoạt động tổng cộng khoảng 27km2 và được quản lý bởi Sở hàng không thành phố Chicago. Đây là trung tâm chính của hãng hàng không United Airlines và trung tâm lớn thứ hai của hãng American Airlines.

Suvarnabhumi có diện tích 32,4 km2 và xếp thứ 10 trong danh sách các sân bay lớn trên thế giới. Đây là một trong những sân bay sôi động nhất ở Đông Nam Á. Với hơn 95 hãng hàng không hoạt động tại đây. Sân bay này đón hơn 60 triệu hành khách mỗi năm và được công nhận là một trong những sân bay bận rộn nhất trên thế giới vào năm 2020. Suvarnabhumi không chỉ được biết đến là sân bay quan trọng của Thái Lan mà còn là một trong những cửa ngõ hàng không quốc tế quan trọng nhất ở Đông Nam Á.

Sân bay lớn nhất thế giới

Xem thêm: https://airasiacargo.vn/boeing-747-nhung-cau-chuyen-ve-nganh-hang-khong-2/

https://indochinapost.vn/van-chuyen-nong-san-di-singapore-gia-cuoc-sieu-uu-dai-nhanh-chong.html/